TỔNG QUAN VỀ NGÀNH MARKETING

Tổng quan về Marketing 

TỔNG QUAN

Marketing & Bán hàng là một nghệ thuật trong kinh doanh. Marketing & Bán hàng đồng thời là nhân tố định hướng cho toàn bộ hoạt động của một doanh nghiệp, trong đó sự hài lòng của khách hàng là một trong những thước đo của thành công của doanh nghiệp đó.

Marketing bao gồm nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng; phát triển sản phẩm và cung cấp dịch vụ; quyết định chiến lược xúc tiến sản phẩm; chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường. Bán hàng bao gồm xây dựng kế hoạch bán hàng; tổ chức hệ thống phân phối; xây dựng quy trình nghiệp vụ của các phương thức bán hàng chuyên nghiệp; quản trị bán hàng; kỹ năng bán hàng; nắm bắt tâm lý khách hàng.

Là một ngành năng động và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Marketing đòi hỏi sinh viên sự nhiệt huyết, linh hoạt và sáng tạo. Càng ngày sự thành công của doanh nghiệp càng phụ thuộc mạnh mẽ vào bộ phận marketing  và bán hàng kinh doanh.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing có một tương lai nghề nghiệp vô cùng phong phú bởi cả các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ, vừa cho đến tập đoàn lớn đều công nhận Marketing có vai trò quyết định trong thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp.


NỘI DUNG ĐÀO TẠO

  • Lập và triển khai việc nghiên cứu marketing của doanh nghiệp
  • Thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng
  • Tổ chức sự kiện và thiết lập mối quan hệ với công chúng
  • Kỹ năng chào hàng, thuyết trình về sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng
  • Sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông
  • Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, tiếng Anh giao tiếp.

VỊ TRÍ LÀM VIỆC SAU TỐT NGHIỆP

  • Marketing truyền thống
  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng/ nhà hàng
  • Thương hiệu
  • Truyền thông
  • Digital Marketing
  • Quản trị Marketing truyền thống
  • Quản trị dịch vụ khách hàng
  • Quản trị thương hiệu
  • Quản trị Digital Marketing
  • Quản trị truyền thông